Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Tìm hiểu quy trình soi hậu môn là như thế nào

Nội soi hậu môn là một bước vô cùng quan trọng trong việc thăm khám, xác định bệnh lý cụ thể, đánh giá mức độ, tình trạng bệnh. Vì vậy thắc mắc xoay quanh vấn đề nội soi hậu môn có đau không, quy trình nội soi hậu môn có phức tạp không luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người bệnh khi có ý định tiến hành nội soi hậu môn.


Quy trình soi hậu môn có phức tạp không ?



  - Nội soi hậu môn trực tràng có đau không? Các chuyên gia cho biết, bằng những kỹ thuật nội soi hiện đại kết hợp với các loại máy nội soi hậu môn cải tiến việc nội soi hậu môn sẽ giảm mọi đau đớn cho người bệnh, không làm tổn thương đến hậu môn trực tràng.



  - Nội soi hậu môn là một trong các phương pháp thăm khám tại đoạn cuối của hệ tiêu hóa, có thể nội soi mềm hậu môn trực tràng và nội soi bằng ống cứng để chẩn đoán bệnh và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

  - Theo các chuyên gia hậu môn , kỹ thuật y học hiện nay ngày càng phát triển hiện đại vô cùng, các phương pháp nội soi hậu môn cũng được cải tiến, nâng cao giúp nội soi qua hậu môn trở nên dễ dàng, đạt hiệu quả cao hơn. Quy trình nội soi hậu môn từ đó cũng trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn.

  Nội soi hậu môn trong trường hợp nào?


Các bác sĩ sẽ chỉ định nội soi bằng đường hậu môn trong trường hợp người bệnh có các dấu hiệu bất thường như:

 - Nghi ngờ mắc phải các căn bệnh hậu môn – trực tràng như: bệnh trĩ, polyp hậu môn, ung thư đại trực tràng,…

- Đau rát, ngứa hậu môn.

 - Đại tiện ra máu liên tục, phân có lẫn máu và dịch nhầy
 

  Quy trình nội soi hậu môn thực hiện như thế nào?

- Nội soi hậu môn như thế nào? Để giải đáp vấn đề này, các chuyên gia hậu môn trực tràng tại bệnh viện cho biết, trước khi tiến hành nội soi người bệnh phải nhịn ăn ít nhất 6 tiếng.

 - Người bệnh có thể lựa chọn hình thức nội soi truyền thống không gây mê hoặc các các nội soi hiện đại có gây mê tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế của mỗi người bệnh.

- Đối với nội soi hiện đại có gây mê, trong quá trình nội soi người bệnh sẽ trong trạng thái ngủ và không phải chịu nhiều cảm giác đau đớn so với nội soi không gây mê.

  - Sau đó các bác sĩ sẽ bơm dung dịch xúc rửa ruột vào trong lỗ hậu môn. Khoảng vài phút sau người bệnh sẽ đi đại tiện nhiều lần cho đến khi phân trong bụng được tống hết ra bên ngoài.

  - Nếu lựa chọn nội soi hậu môn không gây mê người bệnh sẽ có cảm giác đau tức nhiều tại vùng hậu môn trực tràng, thậm chí có một số trường hợp đau đến không thể tiếp tục nội soi.

  - Tư thế của người bệnh trong khi nội soi thường nằm nghiêng người sang một bên quay lưng về phía các bác sĩ. Sau đó các bác sĩ sẽ đưa một đầu ống nội soi vào trong hậu môn và đẩy sâu vào trong thành của ruột già tại khu vực trực tràng. Từ đó hình ảnh nội soi hậu môn trực tràng sẽ hiển thị trên màn hình vi tính giúp các bác sĩ sẽ có thể quan sát được các tổn thương tại hậu môn – trực tràng để chẩn đoán được bệnh tình cụ thể.

  Lưu ý
  - Để đảm bảo nội soi an toàn, hiệu quả, người bệnh nên lựa chọn những phòng khám chuyên khoa nội soi hậu môn uy tín như tại các bệnh viện lớn
  - Người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng có tay nghề giỏi, hơn 20 năm kinh nghiệm trực tiếp tiến hành nội soi hậu môn bằng những máy móc, thiết bị nội soi vô cùng hiện đại. Các phương pháp nội soi tại phòng khám luôn được cải tiến giúp nội soi được chuẩn xác, hiệu quả, ít gây đau đớn cho người bệnh.

 

0 nhận xét: