Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Phẫu thuật cắt trĩ nội bao lâu thì khỏi ?

Bác sĩ ơi! Tôi bị bệnh trĩ nội độ 3 và nó đang gây nhiều trở ngại đến cuộc sống sinh hoạt của tôi. Do đó, tôi muốn nhanh chóng chữa khỏi bệnh bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ. Tôi muốn hỏi cụ thể phẫu thuật cắt trĩ nội bao lâu thì lành hẳn và cần phải làm gì sau phẫu thuật để giúp vết mổ mau lành?

 Chào bạn Thiên!
  Bạn có thắc mắc là phẫu thuật cắt trĩ nội bao lâu thì lành hẳn và phải chăm sóc sau mổ như thế nào cho tốt, đội ngũ chuyên gia bệnh trĩ tại Phòng Khám bệnh viện chúng tôi xin trả lời đến bạn như sau:
  Đối với trường hợp của bạn Thiên khi đã mắc bệnh trĩ nội cấp độ 3 thì cách tốt nhất để chữa trị hiệu quả chính là làm phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.


  Phẫu thuật cắt trĩ nội bao lâu lành vết thương?


  Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cắt trĩ khác nhau như: tiểu phẫu cắt trĩ truyền thống, đốt trĩ bằng tia laser, cắt trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH,... Tùy theo phương pháp cắt trĩ áp dụng, mức độ thành công của ca mổ, tình trạng bệnh và thể trạng sức khỏe của bạn mà sẽ có thời gian hồi phục vết mổ khác nhau.

  Đối với người bệnh có sức khỏe bình thường, ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, không xảy ra những vấn đề trở ngại quá trình hồi phục thì vết mổ sẽ lành lại sau khoảng 2 tuần. Nhưng cũng cần khoảng từ 3 – 6 tháng để hồi phục hoàn toàn vết mổ.

Phẫu thuật cắt trĩ nội bằng phương pháp HCPT rất mau lành

Bác sĩ Các chuyên gia bệnh trĩ hàng đầu thế giới luôn khuyến cáo sử dụng phương pháp cắt trĩ PPH hoặc HCPT để đảm bảo hiệu quả, ít gây đau đớn, ít chảy máu, không tái phát và đặc biệt là khả năng hồi phục, lành vết thương rất nhanh do vết cắt rất nhỏ.

  Tuy nhiên, nếu muốn vết thương nhanh lành và không để lại sẹo xấu thì người bệnh cần phải tuân thủ những điều sau đây:

  • Những ngày đầu sau phẫu thuật cắt trĩ nội nên ăn thức ăn lỏng
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để giúp nhuận tràng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp phân mềm, giữ nước và dễ dàng di chuyển ra ngoài.
  • Những ngày đầu tiên sau phẫu thuật nên ăn thức ăn lỏng, mềm để việc tiêu hóa được dễ dàng hơn. Sau khoảng 3 ngày thì mới bắt đầu ăn uống như bình thường.
  • Tránh ăn những thức ăn có tính cay nóng, có chứa các chất kích thích, nhiều dầu mỡ,...
  • Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ bằng nước muối ấm.
  • Cần nghỉ ngơi, làm việc hợp lý, không khiêng nặng, không làm việc nặng nhọc hay làm bất cứ việc gì tạo áp lực lên vùng hậu môn – trực tràng,...
  • Tạo cho mình thói quen đi đại tiện đúng giờ, không được nhịn đi đại tiện, không rặn mạnh để tránh làm tổn thương đến vết mổ gây chảy máu.

  Trên đây là thông tin về phẫu thuật cắt trĩ nội bao lâu thì lành hẳn. Nếu bạn Ân muốn vết thương sau phẫu thuật cắt trĩ nhanh chóng lành thì cần phải tìm được cho mình địa chỉ trị bệnh trĩ hcm tốt nhất.

        Tại Phòng Khám bệnh viện có hệ thống trang thiết bị hiện đại, dụng cụ y khoa tiệt trùng kỹ lưỡng, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng việc ứng dụng nhiều phương pháp cắt trĩ hiệu quả, trong đó có phương pháp PPH, HCPT. Do đó, chúng tôi luôn tự tin sẽ mang lại kết quả chữa trị tốt nhất cho bạn Ân đây.

  Chính vì thế, ngay khi có dấu hiệu khi bị bệnh trĩ, cụ thể là bị bệnh trĩ nội độ 3 như bạn Ân đây thì mọi người có thể đến với bệnh viện chuyên khoa trĩ để được khám chữa tốt nhất.

https://baodoisongsuckhoe24h.blogspot.com/

Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét: