Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Tổng Chi Phí Chữa Bệnh Trĩ Ngoại Tại TPHCM

Bất cứ căn bệnh nào thì chi phí điều trị luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là đối với bệnh trĩ ngoại bởi đây là căn bệnh khó nói nên người bệnh thường ngại chia sẻ thông tin với người khác. Vậy là sao để biết được tổng chi phí chữa bệnh trĩ ngoại tại TPHCM là bao nhiêu?


TỔNG CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI LÀ NHƯ THẾ NÀO?


  Trĩ ngoại là căn bệnh khá phổ biến, có thể gặp ở mọi độ tuổi và giới tính, bệnh được hình thành do sự dãn nở quá mức ở các tĩnh mạch vùng hậu môn gây sung đau hoặc viêm nhiễm vùng da xung quanh, sau đó sẽ gấp khúc thành búi trĩ.


  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại Phòng Khám bệnh viện cho biết, tổng chi phí chữa bệnh trĩ ngoại phức tạp và đơn giản tại tp hcm thường dựa trên rất nhiều yếu tố. Song, nếu bệnh được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì tổng chi phí chữa bệnh trĩ ngoại sẽ thấp hơn. Còn với những trường hợp bệnh phát hiện trễ, điều trị phức tạp thì chi phí chữa trị bệnh trĩ ngoại sẽ cao hơn.

Chi phí chữa trị bệnh trĩ ngoại bao nhiêu tiền?

Đối với vấn đề chữa bệnh trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền? Các bác sĩ cho biết, rất khó để có thể xác định mức chi phí cụ thể bởi chi phí chữa bệnh trĩ ngoại thường dựa vào nhiều yếu tố như: mức độ bệnh, phương pháp điều trị, cơ sở điều trị,…

  Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chữa trị trĩ ngoại tại hcm

  Mức độ bệnh trĩ

Yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến tổng chi phí chữa trị bệnh trĩ ngoại phức tạp và đơn giản tại tphcm sẽ dựa trên mức độ bệnh trĩ mà người bệnh đang mắc phải.

  Với trường hợp bệnh trĩ ngoại ở cấp độ 1 hoặc 2 thì chi phí chữa trĩ ngoại tương đối thấp bởi bệnh còn đang ở cấp độ nhẹ, có gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Người bệnh có thể điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp nội khoa (dùng thuốc).


Bệnh trĩ ngoại ở cấp độ nhẹ có thể dùng thuốc để điều trị

  Vậy với những trường hợp bệnh trĩ ở cấp độ 3, 4 thì chi phí chữa trị trĩ ngoại hêt bao nhiêu tiền? Theo các bác sĩ, nếu để bệnh trĩ ngoại phát triển đến cấp độ 3, đặc biệt là cấp độ 4 thì việc dùng thuốc đã không còn tác dụng, người bệnh bắt buộc phải điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa. Chính vì điều này đã khiến mức chi phí chữa trị ngoại tăng lên đáng kể.

  Do đó, các bác sĩ thường khuyên người bệnh nên điều trị bệnh trĩ ngoại sớm khi phát hiện những dấu hiệu đầu tiên, nhằm đảm bảo hiệu quả cho quá trình điều trị cũng như giảm bớt mức chi phí chữa trị bệnh trĩ ngoại.

  Phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại

Chi phí chữa trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào phương pháp mà người bệnh lựa chọn khi tiến hành điều trị. Các phương pháp thường được áp dụng hiện nay có dùng thuốc và điều trị ngoại khoa (truyền thống và hiện đại).

  Phương pháp nội khoa thường được dùng trong những trường hợp trĩ ngoại ở cấp độ 1, 2 vẫn chưa có nhiều biến chứng, điều trị bằng thuốc thì chi phí sẽ thấp hơn, khoảng từ vài triệu đồng.

  Với những trường hợp bệnh trĩ ở cấp độ 3, đặc biệt là ở cấp độ 4, bắt buộc người bệnh phải tiến hành điều trị bằng phương pháp ngoại khoa. Lúc này, chi phí chữa trị bệnh trĩ ngoại là nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào phương pháp mà người bệnh lựa chọn.

  + Phương pháp truyền thống (chích xơ, đốt điện, tốt tia Laser, Longo…) điều trị tương đối tốt nhưng lại gây cho người bệnh khá nhiều đau đớn, chảy nhiều máu, dễ bị viêm nhiễm và bệnh dễ tái phát trở lại. Người bệnh sẽ phải tốn nhiều chi phí cho việc điều trị nhiều lần.

  + Phương pháp HCPT được xem là phương pháp điều trị hiện đại, được khuyến khích sử dụng bởi những ưu điểm: không đau, ít gây chảy máu, hạn chế tối đa biến chứng và tình trạng tái phát bệnh là cực kì thấp. Mặc dù, chi phí chữa bệnh trĩ ngoại sẽ cao hơn một chút nhưng người bệnh sẽ không tốn nhiều thời gian cho điều trị bởi chỉ cần điều trị 1 lần là sẽ cho kết quả tối đa.

  Cơ sở điều trị bệnh trĩ

Cơ sở điều trị bệnh trĩ cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chữa trị bệnh trĩ ngoại là bao nhiêu tiền. Việc điều trị tại những cơ sở y tế có trang thiết bị máy móc, phương pháp điều trị hiện đại thì mức chi phí điều trị sẽ cao hơn so với những cơ sở y tế kém chất lượng, cơ sở vật chất nghèo nàn.

  Bên cạnh đó, những chi phí phát sinh khi chữa bệnh trĩ ngoại do người bệnh có những nhu cầu sử dụng thêm các dịch vụ y tế cũng sẽ làm thay đổi mức phí điều trị điều trị ban đầu.

Chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả với mức chi phí hợp lý tại bệnh viện


  Chính vì thế, để biết được mức chi phí chữa trĩ ngoại tại hcm hết bao nhiêu tiền người bệnh nên trực tiếp đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc đến ngay bệnh viện để được thăm khám, chẩn đoán sơ bộ bệnh lý từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra mức chi phí chữa bệnh trĩ ngoại dự kiến cho bạn.

0 nhận xét: