Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Thực hư củ cải đỏ và quả sung có thể trị được bệnh trĩ hay không ?

 Chào các bác sĩ tại bacsi5s tôi có một vấn đề muốn nhờ sự trợ giúp từ các bác sĩ. Chuyện là tôi vừa phát hiện mình bị trĩ cấp độ 2 nhưng tôi ngại đi khám, tìm hiểu trên mạng thấy củ cải đỏ và sung có thể chữa bệnh trĩ, nhưng tôi hoang mang không biết là có thật không. Vậy củ cải đỏ và sung có thật sự chữa được bệnh trĩ không thưa bác sĩ?




Thực hư củ cải đỏ và quả sung có thể trị được bệnh trĩ hay không ? 


  Bạn An, thân mến rất cám ơn bạn đã gửi thắc mắc mắc đến  bacsi5s, thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng giải đáp qua bài viết dưới đây.

 Củ cải đỏ chữa được bệnh trĩ

Theo các bác sĩ tại  bacsi5s thì trĩ là căn bệnh rất thường gặp và trong dân gian cũng có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ đơn giản hiệu quả bằng các loại rau, củ, quả…trong đó củ cải đỏ và quả sung cũng được xem là một trong những cách dân gian giúp chữa trĩ.

  Trước hết chúng tôi xin nói về củ cải đỏ, đây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và có thể chữa được một số bệnh trong đó có bệnh trĩ. Nước ép củ cải đỏ có thể làm giảm nhanh những khó chịu do bệnh trĩ gây ra và cải thiện được tình trạng bệnh trĩ.

Củ cải đỏ có thể chữa được bệnh trĩ

Uống nước ép củ cả đỏ mỗi ngày sẽ giúp đẩy nhanh các độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên sử dụng củ cải đỏ trong việc điều trị bệnh trĩ thường vẫn trong giai đoạn đầu, mức độ nhẹ mới có thể phát huy hiệu quả tối đa. Với những trường hợp bệnh nặng, thì việc sử dụng củ cải đỏ sẽ không còn tác dụng.

 Quả sung chữa bệnh trĩ
  Thông thường mọi người chỉ biết đến quả sung là loại quả được dùng làm món ăn nhưng ít có ai tìm hiểu đến ăn quả sung chữa bệnh gì, ăn quả sung có tác dụng gì hay ăn quả sung có tốt không?

  Để trả lời cho các câu hỏi quả sung trị bệnh gì? Thì các bác sĩ tại  bacsi5s cho biết quả sung không chỉ làm món ăn mà dùng quả sung chữa bệnh cũng cực kì hiệu quả. Cụ thể, các bậc tiền bối ngày xưa đã dùng quả sung chữa bệnh bệnh trĩ.

Có nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung


  Trong Đông Y, quả sung tính bình, vị ngọt, có tác dụng thanh tràng, giải độc, tiêu thủng, dùng để chữa các bệnh về đường tiêu hóa, viêm ruột… quả sung trị bệnh trĩ (trĩ sang, thoái giang) hay dùng quả sung trị táo bón cũng rất tốt.

  Theo Tây Y, bên trong quả sung có nhiều chất dinh dưỡng như calcium, potassium, phosphor, magnenesium, sắt, chất xơ, các vitamin A, B, C, E, K và retinol. Các chất này những những tốt cho cơ thể mà còn giúp chữa trĩ hiệu quả. Đặc biệt, quả sung cũng có chứa thành phẩn ngăn ngừa bệnh ung thư.

 Các cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung
  Quả sung ăn có tác dụng gì cho sức khỏe và quả sung chữa trĩ bằng cách nào sẽ được các bác sĩ chia sẽ dưới đây:

  + Cách 1

         Dùng một ít quả sung hoặc lá sung đem nấu sau đó xông hậu môn, nước ấm dùng ngâm và rửa vùng bị trĩ, sẽ làm giảm các triệu chứng bệnh hiệu quả.

  + Cách 2

         Dùng quả sung ăn sống hoặc nấu lên kết hợp chung với nhựa quả sung bôi vào vùng bị bệnh trĩ, lá sung có thể nấu nước để ngâm hoặc rửa hậu môn… sẽ giúp làm giảm các cơn sung đau và chảy máu búi trĩ.
  
  Bên cạnh chữa bệnh trĩ, quả sung chữa táo bón cũng rất hiệu quả thông qua việc nấu loại quả này với lòng lợn để ăn. Trường hợp sa trực tràng, người bệnh có thể nấu quả sung để lấy nước uống.

  Tuy nhiên, đây chỉ là các cách chữa trĩ dân gian không thể chữa được bệnh hoàn toàn, tốt nhất vẫn là nên đến các cơ sở y tế để được điều trị đúng phương pháp và an toàn.

  Những tác hại của bệnh trĩ nếu không được điều trị


  Bản thân trĩ không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời thì những biến chứng mà bệnh trĩ mang lại hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

  •  Biến chứng nặng nề nhất từ bệnh trĩ chính là gây ra căn bệnh ung thư trực tràng, có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh bất cứ lúc nào.
  •  Trĩ gây thiếu máu và làm suy giảm trí nhớ nghiêm trọng.
  •    Ảnh hưởng đến vùng hậu môn như những cơn đau đớn, viêm nhiễm,…giảm ham muốn tình dục.

Có nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung

Bệnh trĩ có thể gây nhiều biến chứng nếu không được thăm khám kịp thời

  Chính vì thế, để có thể điều trị bệnh hiệu quả và an toàn chúng thôi khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị ngay bằng các phương pháp hiện đại mà cụ thê là phương phapsHCPT và PPH an toàn mang đến hiệu quả cao.

Xem thêm :



  Nếu bạn đang băn khoăn không biết chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất thì bạn có thể đến ngay các bệnh viện trĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

  Chúc bạn sức khỏe!

0 nhận xét: